Breaking News
Loading...
Wednesday, August 22, 2012

Giải thích một số định nghĩa trong HĐT

8/22/2012 09:33:00 PM
1.Ý nghĩa của các từ khoá truy xuất:
Private: Chỉ dùng được trong nội bộ lớp đó
Protected: Dùng trong nội bộ lớp hoặc các lớp con. Được dùng ở lớp cha
Static:truy xuất không cần khởi tạo đối tượng của lớp
Public: truy xuất mọi nơi ( dùng trong tất cả các lớp của namespace, truy xuất được ở các project trong cùng 1 solution)
2. constructor và đặc điểm của nó:
-Constructor là hàm khởi tạo đặt biệt, nó sẽ được gọi tự động khi ta tạo ra một đối tượng, nó dùng để khởi động các giá trị đầu cho các thành phần dữ liệu của đối tượng( nói dễ hiểu là gán giá trị cho các thuộc tính của nó.
-Đặc điểm:
+ từ khoá truy xuất: public
+ Tên hàm là tên lớp
+không có giá trị trả về
-Các dạng constructor: 3 dạng(mặc định, truyền tham số và copy)
3. Từ khoá this: được dùng để tham chiếu đến chính bản thân của đối tượng đó(tên tham số trùng tên với thuộc tính)
4. Phương thức nạp chồng (overloading)
Một đối tượng thì bao gồm các thuộc tính và phương thức, vì thế ta không thể xuất đối tượng đó bằng
Console.Write/ Console.WriteLine. Vì thế overloading sẽ cho ta xuất được các thuộc tính hay phương thức của đối thượng đó.
5. phép toán operator:
Để xủ lí một việc gì đó gồm 1 một hay nhiều đối tượng thì ta phải viết một phương thức chứ không thể dùng các toán tử số học được. operator giúp ta thực hiện các xủ lí tính toán bằng các toán tử toán học.
6. Propety:
Một phương thức hay thuộc tính muốn sử dụng được ở lớp khác phải có từ khoá truy xuất là public. Nhưng thuộc tính bắt buộc không được public. Vì thế property sẽ cho phép ta gán hay lấy giá trị thuộc tính của đối tượng ở một lớp khác.
7. Đặc điểm phương pháp LT HĐT:
-3 đặc diểm: tính đóng gói,tính thừa kế và tính đa hình
-Giải thích:
+Tính đóng gói: là khả năng cất giữ riêng biệt dữ liệu và phương thức tác động lên dữ liệu đó
+Tính thừa kế: sử dụng lại những gì đã được xây dựng, không phải mất công xây dựng lại đối tượng mới, chỉ cần bổ sung những gì cần thiết trong đối tượng mới
+Tính đa hình: cho phép gửi cùng một thông điệp đến những đối tượng khác nhau cùng có chung một đặc điểm.
8. Đối tượng là gì ?
Đối tượng là một đại diện, là một thể hiện cụ thể của một class. Tất cả các đối tượng thuộc 1 lớp đều có chung những thuộc tính và hành vi mà class định nghĩa. Tạo một đối tượng là tạo một biến có kiểu dữ liệu là Class.
9. Lớp đối tượng là gì ?
Là thể hiện một nhóm các đối tượng giống nhau (cùng phương thức và hành động). Nó định nghĩa những thuộc tính và phương thức được dùng cho những đối tượng của lớp đó. Do đó có thể nói lớp là một khuôn mẫu cho các đối tượng.
10. Lập trình hướng đồi tượng là gì ?
-Là phương pháp lập trình dựa trên kiền trúc lớp (class) và đối tượng (object)
-Chương trình là một hệ thống các đối tượng. Xây dựng một chương trình là định nghĩa các lớp đối tượng thực thi nhiệm vụ của mình.

0 comments:

Post a Comment

 
Toggle Footer