Breaking News
Loading...
Wednesday, September 12, 2012

Giới thiệu về Windows Phone

9/12/2012 11:27:00 PM

Windows Phone (hay còn gọi là Windows Phone 7 Series) là hệ điều hành của Microsoft dành cho smartphone kế tục nền tảng Windows Mobile. Khác với Windows Mobile, Windows Phone tập trung vào sự phát triển của Marketplace – nới các nhà phát triển có thể cung cấp sản phẩm (miễn phí hoặc có phí) tới người dùng. Với Windows Phone 7, Microsoft đã phát triển giao diện người dùng mới mang tên Metro – tích hợp khả năng liên kết với các phần cứng và phần mềm của hãng thứ ba một cách dễ dàng. 

Hoàn cảnh ra đời
Sau thành công của nền tảng Windows dành cho PC, Microsoft tiếp tục bước vào nền tảng dành cho các thiết bị di động. Dù Windows Mobile đã thất bại toàn diện nhưng Microsoft vẫn tiếp tục bằng Windows Phone. Dự án Windows Phone được bắt đầu vào năm 2008 với tên mã là “Photon”. Tuy nhiên đã có sự chậm trễ trong việc phát triển, dẫn tới phiên bản Windows Mobile 6.5 vẫn được phát hành. Việc kết thúc hỗ trợ cho Windows Mobile chỉ diễn ra vào ngày 15/7/2011. 

Tên gọi
Tên mã của dự án Windows Phone là “Photon”. Ban đầu tên gọi dự định sẽ là Windows Phone 7 Series. Tuy nhiên vào ngày 22 tháng 4 năm 2010, Microsoft chính thức thông báo tên gọi phiên bản đầu tiên là Windows Phone 7 – tương xứng với hệ điều hành Windows 7 dành cho PC.
Phiên bản Windows Phone 7 đầu tiên có tên mã là NoDo. Hiện nay đã xuất hiện phiên bản Windows Phone 7.5 với tên mã là Mango.
Theo một nguồn tin dự đoán rằng phiên bản kế tiếp của Windows Phone 7.5 sẽ có tên là Tango.

0 comments:

Post a Comment

 
Toggle Footer