Breaking News
Loading...
Saturday, July 20, 2013

Đăng bài lên blogspot, một số lưu ý để SEO bài đăng hiệu quả

7/20/2013 08:43:00 PM
Khi có một blog trong tay bạn muốn chia sẻ ngay một bài đăng của mình lên blog, làm thế nào để có thể đăng bài lên blog được và đăng bài như thế nào để tăng khả năng SEO bài đăng của mình lên cao (tăng thứ hạng bài đăng khi khách tìm kiếm bằng một công cụ tìm kiếm nào đó như google search). Sau đây sẽ hướng dẫn bạn làm những điều này.

Sau khi đăng nhập vào trang quản lý blog http://blogger.com  hoặc http://blogspot.com, bấm vào blog của bạn sẽ ra trang quản lý blog của bạn gồm các công cụ sau:
Công cụ quản lý blog của bạn
Bạn bấm vào Bài đăng mới để bắt đầu viết bài đăng của bạn. Trước khi đăng bài bạn có thể soạn thảo nội dung bài đăng vào trong bản word trước. Tiếp theo là một trang mới xuất hiện cho phép ta nhập nội dung bài đăng vào. Bạn cần chú ý một vài vấn đề nhập nội dung và cài đặt bài đăng như sau:
-       Nhập tiêu đề bài đăng chính là tiêu đề bài viết của bạn, bạn cần đặt tiêu đề bài đăng phản ánh đúng nội dung bài đăng của mình, để cho người đọc khi nhìn tiêu đề bài đăng của bạn biết bài viết của bạn nói về vấn đề gì, và khi tìm kiếm sẽ hiển thị đến bài đăng của bạn. Bạn nên đặt tên bài đăng ngắn gọn và xúc tích, chọn những từ ngữ có khả năng SEO cao, cũng là một biện pháp SEO bài viết của bạn.
Nhập Tiêu đề bài đăng
-       Tiếp theo là bạn nhập nội dung bài đăng ở khoảng trống lớn phía dưới, nếu bạn đã chuẩn bị nội dung vào Word thì bạn có thể copy trực tiếp vào bài đăng của mình (nếu có ảnh thì bạn không copy được ảnh mà bạn phải chọn chức năng chèn ảnh ở thanh công cụ soạn thảo, cạnh Liên kết). Mẹo bạn hãy Save as nội dung ở Word sang dạng .html thì khi đó bạn copy nội dung vào nó sẽ theo đúng định dạng bạn đã soạn thảo, và các ảnh có trong bản word được lưu lại thành các file ảnh riêng bạn dễ dàng chèn ảnh vào blog. Ở phần nhập nội dung này bạn lên có một đoạn mở đầu, khi kết thúc phần mở đầu bạn chèn dấu ngắt nhảy để khi blog của bạn đang ở trang chính thì những bài đăng sẽ chỉ hiển thị tiêu đề và đoạn mở đầu, không hiển thị người đọc muốn đọc bài viết nào đó thì bấm vào đọc tiếp hoặc vào tiêu đề bài đăng thì mở bài đăng đó ra.
Chèn dấu ngắt nhảy để tách lọc nội dung hiển thị ở trang chính
Kết quả hiển thị ở trang chính khi bạn chèn dấu ngắt nhảy
-       Bạn có thể nhập nội dung ở dạng HTML khi bạn có mã HTML bạn bấm vào nút HTML cạnh nút Viết để nhập nội dung dạng HTML, bạn muốn chuyển sang dạng soạn thảo thì lại bấm vào Viết.
-       Cài đặt bài đăng: phần này nằm ở bên tay phải
Cài đặt bài đăng
+ Nhãn: Phần này dùng để phân loại bài viết của bạn thuộc nội dung nào, bạn hãy phân loại bài đăng của bạn cùng nội dung vào một nhãn, ví dụ ở đây bài viết này thuộc nhãn Blog cơ bản. Bạn có thể gán nhiều nhãn cho một bài đăng của bạn. Nếu như nhãn bài đăng của bạn đã được tạo một lần thì ở phía dưới Nhãn sẽ có nhãn đó bạn chỉ cần nháy đúp vào nhãn này thì trong phần nội dung nhãn sẽ tự động điền nhãn này vào. Sau khi nhập xong bạn bấm vào Hoàn thành.
Nhập nhãn cho bài đăng
+ Lịch biểu là ngày bài đăng của bạn. Bạn có thể để chế độ tự động thì ngày giờ bài đăng sẽ lấy theo ngày giờ của server của Google. Mẹo bạn có thể chỉnh sửa ngày trong tương lại đăng bài viết, ví dụ hôm nay là ngày 2/6 bạn đã nhập nội dung bài đăng để xuất bản, nhưng bạn chưa muốn hiển thị lên bài đăng, bạn muốn nó hiển thị lên ngày 4/6. Thì  làm thế nào? Ở phần lịch biểu này bạn chọn Đặt ngày và giờ và chọn đến ngày tương lai muốn hiển bài đăng sau đó bấm Hoàn thành vậy là đến đúng ngày tương lai bạn đặt thì bài đăng của bạn sẽ được hiển thị lên blog.
Đặt ngày hiển thị bài đăng trong tương lai
+ Liên kết cố định, chính là URL bài đăng của bạn, nhiều người không để ý vấn đề này vì nó có chế độ tự động lấy theo tiêu đề bài đăng. Nhưng với ngôn ngữ tiếng việt bạn để chế độ tự động thì URL của bạn thường SEO không cao. Vì nó sẽ bỏ qua những ký tự có dấu, hoặc dài quá nó sẽ tự động ngắt. Ví dụ với tiêu đề bài viết này nếu để chế độ tự động thì như sau:
Bạn nhìn URL đã tự bỏ ký tự đi, lên khi search theo URL thì SEO không được cao.
Bạn bấm vào Liên kết cố định tùy chỉnh và nhập URL cho bài đăng của mình, viết không dấu và cách nhau bởi ký tự  “-”, bạn lên nhập tiêu đề bài đăng không dấu vào. Nhập xong bạn bấm Hoàn thành.


Vậy là đã hoàn thành hướng dẫn bạn đăng bài lên blogspot và nhưng lưu ý để SEO bài đăng hiểu quả.

0 comments:

Post a Comment

 
Toggle Footer