Breaking News
Loading...
Saturday, July 20, 2013

Tạo một blog mới với blogspot

7/20/2013 08:39:00 PM
Bạn muốn tạo một web blog cho riêng mình, để chia sẻ kiến thức đến với mọi người. Điều này rất dễ dàng đối với blogspot, Google hỗ trợ cho bạn tạo một blog hoàn toàn miễn phí. Sau đây là các bước tạo một trang blog cá nhân với blogspot của Google.

Bước 1:
-      Trước khi bạn muốn tạo blog với blogspot bạn phải sở hữu một tài khoản gmail, nếu bạn chưa có tài khoản gmail thì vào trang https://mail.google.com để đăng ký.
- Sau khi đã có tài khoản gmail thì bạn vào 1 trong 2 trang sau http://blogger.com hoặc http://blogspot.com đều được. Trang đăng nhập mở ra bạn nhập địa chỉ gmail vào và bắt đầu tạo trang blog của riêng mình.
Nhập địa chỉ gmail của bạn vào
Bước 2:
-       Sau khi đăng nhập xong, nếu bạn chưa tạo một blog nào thì giao diện thông báo bạn chưa sở hữu blog nào cả, bạn bấm vào nút Blog mới để tạo blog
Bạn bấm vào Blog mới để tạo blog
Bước 3:
-       Sau khi bạn bấm vào Blog mới một trang mới hiện ra, bạn cần điền thông tin cho blog mà bạn muốn tạo. Bạn cần nhập tiêu đề cho blog, phần địa chỉ là rất quan trọng nó mặc định tên miền mở rộng là blogspot.com, đây chính là địa chỉ để mọi người truy cập vào trang blog của bạn để đọc tin. Bạn cần đặt địa chỉ này là chưa có ai đăng ký, nếu địa chỉ chưa có ai đăng ký thì ở dưới sẽ hiển thị thông báo Địa chỉ blog này có sẵn. Như ở đây đăng địa chỉ blog là blogvidu, khi bạn gửi địa chỉ cho bạn bè thì bạn cần gửi cả phần tên miền phía sau nữa đó là blogvidu.blogspot.com. Phần chọn mẫu bạn có thể tùy chọn những mẫu có sẵn, về sau bạn có thể tùy chính lại được. Sau khi điền xong thông tin thì bạn bấm nút Tạo blog!
Điền thông tin tạo blog
Vậy là đã tạo được một trang blog mới, bây giờ bạn có thể đăng bài viết lên blog của bạn vừa tạo. Bạn nhấn vào Bắt đầu đăng bài ở blog vừa tạo
Bắt đầu đăng bài viết lên blog mới tạo

Bài viết đã giới thiệu hoàn chỉnh các bước tạo một blog mới với blogspot của google, bài tiếp theo sẽ hướng dẫn cách đăng bài viết, một số tùy chỉnh blog.

1 comments:

 
Toggle Footer