Breaking News
Loading...
Saturday, July 20, 2013

Đặt password cho file Zip không cần phần mềm

7/20/2013 10:54:00 PM
Đối với người dùng máy tính, chắc hẳn khi sử dụng sẽ có những file bạn không muốn người khác có thể tự do mở được. Một giải pháp là đặt password. Khi nào muốn sử dụng phải nhập password. Trong windows có hỗ trợ giải pháp đặt password cho file zip, không cần phải cài đặt phần mềm bên thứ 3. Vậy để làm được điều này thì tiến hành như thế nào? Sau đây là các bước đơn giản hướng dẫn bạn.

Bước 1: Bạn xác định folder, hoặc file cần bảo vệ. Click chuột phải vào folder hoặc file đó chọn Send To -> Compressed(Zipped) Folder ở menu ngữ cảnh hiện ra.

- Nếu có hộp thoại thông báo xác nhận bạn có tạo file zip không thì bạn chọn OK.

- Lưu ý: nếu bạn chọn thư mục thi thư mục đó không được trống, phải có chứa file bên trong không là sẽ báo lỗi.

Bước 2: Sau khi bạn chọn tạo file zip ở bước 1, thì 1 file với tên trùng với tên folder hoặc file bạn chọn ở bước 1 nhưng có đuôi mở rộng là .zip. Như ví dụ ở bước 1 thì file ThuMucBaoVe.zip được sinh ra và nằm cùng vị trí với thư mục ThuMucBaoVe.

- Click chuột phải lên file .zip, như ở trên là file ThuMucBaoVe.zip và chọn Open With -> Compressed(Zipper) Folder ở menu ngữ cảnh hiện ra.

Bước 3: Trong hộp thoại được mở ra. Ở đây là hộp thoại ThuMucBaoVe.zip được mở ra, và bạn kích chuột phải vào phần trống bên tay phải chọn Add a Password.

Ở hộp thoại Add Password hiện ra bạn nhập vào dòng Password với mật khẩu bạn muốn, và phần xác minh Confirm Password bạn nhập lại password một lần nữa. Sau đó bấm OK.


Vậy là đã hoàn thành, sau này bạn muốn sử dụng thì phải nhập password vào.

0 comments:

Post a Comment

 
Toggle Footer