Breaking News
Loading...
Saturday, October 19, 2019

Các phiên bản Python

10/19/2019 07:43:00 PM
Tuy đây không phải là một tính năng về kỹ thuật lập trình nhưng việc biết phiên bản hiện tại của ngôn ngữ vẫn rất quan trọng. Ví dụ, từ phiên bản 2.7.3 lên 2.7.4 thì Python đã hoàn thiện một số lỗi nhỏ, trong khi từ phiên bản Python 2.x.x lên Python 3.x.x lại là một sự thay đổi lớn.
Tại thời điểm viết bài này, Python có 2 phiên bản thường được sử dụng là 2.7 và 3.3 và cụ thể mới nhất là 2.7.5 và 3.3.2. Cả hai đều được phát hành vào 15/5/2013. Tuy cả hai đều đã rất hoàn thiện để sử dụng nhưng những ai đang bắt đầu với Python tại thời điểm này thì nên sử dung Python 3.3 hơn là 2.7.
Một chú ý quan trọng là Python 3 được thiết kế có chủ đích không tương thích ngược với Python 2. Khả năng tương thích ngược thường rất quan trọng đối với những ngôn ngữ hay phần mềm thường xuyên có sự sửa đổi, nghĩa là những phiên bản cũ vẫn có thể chạy ở phiên bản mới, nhưng với Python thì những dòng lệnh của Python 2 sẽ không thể chạy ở Python 3. Điều này cho phép Python 3 có được sự rõ ràng, súc tích và nhiều tính năng hơn.
Nói về sự thay đổi này, trong một lần phòng vấn, cha để của Python, Guido van Rossum đã nói:
"Tuy nhiên, sau khi trải nghiệm phiên bản mới, bạn sẽ nhận ra rằng Python thực ra không có thay đổi gì nhiều, chúng tôi chủ yếu chỉ sửa lại những lỗi thường gặp, và xóa bớt những câu lệnh cũ."
Bạn có thể thử đoạn lệnh sau ở Python 3
import sys
print ("My version Number: {}".format(sys.version))
Ở đây sys.version sẽ được thay thế vào dấu {} để hàm print in ra phiên bản Python hiện tại mà bạn đang sử dụng

0 comments:

Post a Comment

 
Toggle Footer